10 thực phẩm giàu Vitamin K nhất

Camellia NguyễnCamellia Nguyễn14:56 12-08-2020
(2 Đánh giá)

Vitamin K được đánh giá là chiếc áo len xấu xí của thế giới vitamin. Nó xa vời vẻ gợi cảm, không quá phong cách và thường bị bỏ qua, nhưng  có tính ứng dụng cao. Và nó xứng đáng có một vị trí trên đĩa của bạn như vitamin A, C và D.

hai loại vitamin K trong đó Vitamin K1 có nguồn gốc từ thực vật và trở nên  phổ biến hơn, trong khi menaquinones (vitamin K2) được sản sinh ra chủ yếu từ các thực phẩm lên men, sản phẩm nguồn gốc từ động vật và các microbiome trong thành ruột. Do cơ thể hoàn toàn có thể tự tạo ra một số vitamin K2 một cách tự nhiên, thì để có đủ lượng vitamin K1 đủ thì cần phải ăn nhiều các thực phẩm khác nhau. 

Nguồn Vitamin K1 có thể được bổ sung bằng thực phẩm xanh hàng ngày

Viện Y tế Quốc gia khuyến nghị 122 microgam (mcg) vitamin K đối với phụ nữ và 138 mcg cho đàn ông hàng ngày là lượng đủ và cần thiết. Không cần phải bỏ một số tiền đáng kể vào TPCN, bạn hoàn toàn có thể đạt được nhu cầu của mình với khoảng 1 nắm tay bông cải hoặc rau cải,  ông De Deall nói.

Vì vitamin K tan trong chất béo vì vậy cơ thể sẽ dự trữ mà không bài tiết ngay ra ngoài khi dư thừa.Bổ sung vitamin K không nên được tự ý quyết định mà phải nhận được sự đồng thuận và yêu cầu từ bác sĩ đặc biệt khi bạn đang uống hoặc điều trị bệnh máu hoặc thuốc chống động máu (thuốc làm loãng máu). Dưới đây, 10 lựa chọn nên thêm vào chế độ ăn của mình: 

Natto

Natto rất giàu Vitamin K2

Hàm lượng vitamin K cung cấp: 850 mcg / 3 ounce (1ounce = 28mg) 

Natto là một món ăn sáng của Nhật Bản (dính dớt và có mùi!) Được làm bằng đậu nành lên men. Bởi vì nó được lên men, nó chứa đầy men vi sinh "yêu" ruột. "Các men vi sinh trong những hạt đậu nành lên men dính này hỗ trợ tiêu hóa, trong khi vitamin K cũng đóng một vai trò thiết yếu đối với sức khỏe của xương", Shapiro nói. Thêm natto vào món salad, món mì ống, và bánh mì là một khởi đầu bữa sáng tốt đẹp. Bạn cũng có thể thưởng thức nó như một món ăn phụ với bữa tối của bạn. 

Rau cải xanh

Rau cải xanh là nguồn vitamin k1 dồi dào

Hàm lượng vitamin K cung cấp: 530 mcg / 1/2 cup, được nấu chín

Ngoài việc dồi dào vitamin K, rau cải xanh cung cấp liều lượng tuyệt vời của chất xơ, sắt, canxi và mangan. "Collards có thể giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể và vitamin K cũng giúp các quá trình chống viêm," Shapiro nói. Tránh bổ sung mở rộng vòng eo trong rau xanh collard kiểu miền Nam, và giữ cho nó đơn giản bằng cách xào chúng với một chút dầu ô liu, tỏi băm và hành tây.

Củ cải tươi

Củ cải tươi chứa nhiều Vitamin K và sắt

Hàm lượng vitamin K cung cấp: 426 mcg / 1/2 cốc, được nấu chín

Là một thành viên của gia đình rau họ cải, rau củ cải chứa nhiều chất phytonutrients có thể giúp giảm viêm và giảm nguy cơ ung thư. Hơn nữa, Shapiro cho biết vitamin K trong các siêu rau xanh này cũng có thể giúp giảm thiếu máu, cải thiện tình trạng da và tóc và giảm lượng đường trong máu. "Giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương với những loại lá giàu vitamin K này giúp hấp thụ canxi", Shapiro nói.

Bông cải xanh

Hàm lượng vitamin K cung câp: 110mg / 1/2 cup , hấp chín

Nếu bạn không phải là người thích ăn bông cải xanh, thì giờ là lúc bắt đầu phải thêm chúng vào chế độ ăn rồi. Bông cải xanh chứa hàm lượng vitamin K mạnh mẽ và cũng là một nguồn vitamin C dồi dào đóng vai trò quan trọng trong thức đẩy hệ thống đề kháng của cơ thể. 

Đậu nành

Hàm lượng vitamin K cung cấp: 43 mcg / 1/2 cup, được nấu chín

Ngoài việc trở thành nguồn vitamin K dồi dào cho cơ thể, đậu nành còn giúp chống lại bệnh lý tim mạch cho cholesterol hoặc xơ vữa động mạch. 

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt không chỉ bổ sung Vitamin K mà còn giàu beta carotene

Hàm lượng vitamin K cung cấp: 28 mcg/ 6 ounce

Cà rốt không chỉ cung cấp vitamin K mà còn cung cấp cho cơ thể nguồn beta-carotene dồi dào như bất kỳ loại quả màu cam nào khác. " một ly nước ép cà rốt để khởi đầu ngày mới mỗi ngày giúp cải thiện làn da, tăng cường trao đổi chất để giảm cân và tăng miễn dịch hiệu quả. ", Shapiro khuyến nghị. 

Dầu đậu nành

Hàm lượng vitamin K cung cấp:  25 mcg / tbsp

Dầu đậu nành được sử dụng khi chế biến hoặc trộn với salad và nước sauce giúp giảm cholesterol xấu và nguy cơ bị bệnh Alzheimer. Tuy nhiên không nên sử dụng đồ chiên rán quá nhiều mà hãy bổ sung thêm nguồn omega-3, omega-6 từ cá và các loạt hat. 

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là nguồn Vitamin K tốt cho cơ thể

Hàm lượng vitamin K cung cấp : 21 mcg/ tbsp

Trong đậu hà lan chứa vitamin K và các chất chống oxy hoá khác cũng như là một nguồn chất xơ + protein an toàn không làm tăng đường huyết trong máu. 

Sốt bí đỏ

Nguồn chất xơ và vitamin dồi dào từ bí đỏ

Hàm lượng vitamin K cung cấp  20 mcg/ 1/2 cup

Chất xơ trong bí đỏ + hàm lượng vitamin A và C giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch, do đó sauce bí đỏ khi trộn cùng với các món khác cũng là một ý tưởng tuyệt vời. 

Nước ép lựu

Hàm lượng vitamin K cung cấp 19 mcg/ 6 ounce (1 ounce = 28mg) 

Loại nước này có đầy đủ các chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do và giảm viêm. Hãy chắc chắn rằng nước lựu của bạn được ép 100% nguyên chất và tránh đường. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN