037.666.8305

Giờ làm: 24h/ ngày (T2 - CN)

Trẻ cần thiết Calcium Vitamin D để có hệ xương bình thường!

Camellia NguyễnCamellia Nguyễn15:08 27-08-2020
(1 Đánh giá)

Calcium Vitamin D là hai thành phần quan trọng giúp hệ xương, răng của trẻ được phát triển bình thường. Trẻ từ nhỏ bị thiếu calcium vitamin D dễ bị loãng xương, còi xương dẫn đến hình dáng xương cẳng chân, cẳng tay phát triển không bình thường, dễ cong vẹo.

Soda và nhiều loại short-drink có ga khác tác động trực tiếp đến khả năng hấp thu Calcium thấp trong máu.Vì vậy hãy loại bỏ hoàn toàn soda và nước ngọt trong chế độ ăn uống hàng ngày của con bạn. Các sản phẩm chế biến công nghiệp đóng gói sẵn chứa nhiều đường dẫn đến chế độ ăn nghèo canxi và vitamin D của trẻ nhất là ở giai đoạn phát triển cơ thể mạnh từ 1-10 tuổi. Trẻ trong giai đoạn này có thể yêu thích các thực phẩm chiên rán hoặc đóng gói bởi hương vị ngon và kích thích vị giác của trẻ. Tuy vậy, bố mẹ cũng có thể loại bỏ dần chế độ ăn kém dinh dưỡng này bằng cách thêm hoa quả và rau củ tươi hoặc chế biến bằng nhiều cách khác nhau giúp trẻ thích thú hơn. 

Vitamin D là vitamin quan trọng cho sự phát triển hệ xương bình thường của trẻ

Tại sao con bạn cần calcium vitamin D? 

Khoáng chất chính trong xương là canxi. Canxi bổ sung sức mạnh dẻo dai cho xương để hỗ trợ nâng đỡ cơ thể. Cung cấp cho con bạn đủ canxi là tối quan trọng để hình thành một bộ xương mạnh mẽ. Các nguồn thực phẩm tốt nhất của canxi là các sản phẩm sữa. Ngoài ra còn có một số thực phẩm không có nguồn gốc từ sữa chứa nguồn canxi tốt. Bổ sung canxi chỉ nên được đưa ra như bác sĩ khuyến cáo.

Lượng Calcium cần thiết cho cơ thể theo tuổi

Tuổimg/ day
Nhỏ hơn 6 tháng tuổi200
6- 12 tháng tuổi260
Từ 1-4 tuổi500
Từ 4- 9 tuổi800
Từ 9- 18 tuổi1100


Không chỉ Calcium,con bạn cũng cần vitamin D để giúp cơ thể hấp thụ canxi. Vitamin D di chuyển canxi từ ruột vào máu và vào xương.Vitamin D được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm bao gồm cá và lòng đỏ trứng.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là một cách đáng kể để tăng vitamin D trong cơ thể. Các tia cực tím từ ánh sáng mặt trời giúp cơ thể sản xuất vitamin D. Nếu con bạn ở dưới ánh sáng mặt trời (khoảng từ 6-9h sáng và không có kem chống nắng) ba lần một tuần trong khoảng 10 đến 15 phút mỗi lần, bé sẽ có khả năng được tổng hợp đủ lượng vitamin D. 

Yêu cầu về vitamin D: Sinh đến 18 tuổi là 400 IU mỗi ngày. Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ nên được bổ sung 400 IU vitamin D trong những ngày đầu tiên của cuộc đời.Tất cả trẻ sơ sinh được nuôi bằng sữa công thức, cũng như trẻ lớn hơn, đang tiêu thụ ít hơn 32 ounce sữa công thức , nên được bổ sung vitamin D 400 IU mỗi ngày. 
 

Các loại thực phẩm chứa hàm lượng Vitamin D cao

Thực phẩm giàu Calcium vitamin D

Loại thực phẩm nào giàu Calcium?

Loại thực phẩmKhối lượng Hàm lượng Calcium
Ngũ cốc nguyên hạt3/4 cup800 mg
Cá mòi3 ounces371 mg
Sữa chua nguyên chất8 ounces274 - 415 mg
Sữa tươi8 ounces291 - 316 mg
Sữa đậu nành1 cup240 mg
Đậu phụ 3 ounces225 mg
Phô mai mỹ1 ounce159 - 219 mg
Phô mai chế biến1 ounce159 - 219 mg
Cá hồi còn xương3 ounces167 mg
Kem chua4 ounces134 mg
Tôm3 ounces98 mg
Bông cải đã chín1 cup94 - 177 mg
Rau kale1 cup94- 179 mg
Phô mai tươi1/2 cup77 mg
TPCN bổ sung Calcium1 viên nhai160 mg

 

Xem thêm: Thực phẩm bổ sung Ostelin vitamin d & calcium cho trẻ có tốt không?

Loại thực phẩm nào giàu vitamin D?

Loại thực phẩmKhối lượngHàm lượng Vitamin D
Dầu gan cá1 thìa1,360 IU
Cá hồi3 1/2 ounces360 IU
Cá thu3 1/2 ounces345 IU
Cá ngừ3 ounces200 IU
Cá mòi3/4 ounces250 IU
Sữa tươi bổ sung Vitamin D 1 cup98 IU
Trứng 1 lòng đỏ20 IU
Gan, thịt bò3 1/2 ounces15 IU
Phô mai Thuỵ điển  1 ounces12 IU
TPCN bổ sung vitamin D1 viên400 IU


Mua ngay TPCN bổ sung Vitamin D cho trẻ tại nhà thuốc SUMO - địa chỉ dược phẩm uy tín, chất lượng và đảm bảo hàng chính hãng hàng đầu Việt Nam. 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN