Hướng dẫn uống vitamin d3 đúng cách cho trẻ

Huyền TươiHuyền Tươi14:37 31-07-2020
(2 Đánh giá)

Vitamin D3 là chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Để phát huy tối đa công dụng của vitamin D3 thì bạn cần phải biết được cách cho trẻ uống vitamin d đúng nhất.

Vitamin D3 là một loại vitamin D quan trọng, cần thiết đối với tất cả mọi người. Nhưng hầu như các bậc phụ huynh thường chưa hiểu rõ cách cho trẻ uống vitamin D đúng nhất cũng như thời điểm phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để nắm được thông tin đúng chuẩn nhất để áp dụng cho trẻ.

Tìm hiểu chung về vitamin D3

Vitamin D3 rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người

Hiểu một cách đơn giản, vitamin D3 là một loại vitamin D có trong tự nhiên, cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ. Bởi vitamin D3 có khả năng tan trong chất béo. Vitamin D đóng vai trò giúp hấp thụ phốt phát và canxi – hai khoáng chất trong quan trọng trong hình thành phát triển xương khớp cũng như các cơ quan nội tạng khác.

Vitamin D3 là một chất không thể thiếu đối với trẻ nhỏ. Bởi đây là giai đoạn phát triển nhanh chóng, cần canxi để xương chắc khỏe, thúc đẩy quá trình phát triển, hoàn thiện các cơ quan,… Nếu thiếu đi vitamin D thì cơ thể sẽ gặp ảnh hưởng lớn như quấy khóc, khó ngủ, mọc răng chậm, còi xương,…

Vai trò của vitamin D3

Một trong các vai trò chính của vitamin D3 đó là tổng hợp canxi cho xương chắc khỏe

Vitamin D3 đóng vai trò rất quan trọng với cơ thể, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Nhiều người thường tự hỏi rằng có nên bổ sung vitamin d cho trẻ sơ sinh hay không? Câu trả lời chắc chắn là có. Đây là giai đoạn cần bổ sung đủ vitamin D3 để trẻ phát triển đầy đủ, toàn diện. Dưới đây là một số vai trò chính của vitamin D3 đối với trẻ em và cả người lớn.

  • Giúp ổn định hàm lượng canxi trong máu: Hàm lượng canxi trong máu nếu hạ xuống quá thấp sẽ rất dễ dẫn đến co giật. Nhờ có vitamin D mà hàm lượng canxi trong máu sẽ được ổn định, không bị hạ thấp. Hàm lượng vitamin D3 cần thiết của các bệnh nhân là 400 đơn vị mỗi ngày.
  • Hỗ trợ điều hòa các bộ phận đặc biệt là khả năng bài tiết của hormone cân giáp, insulin
  • Nâng cao sức đề kháng
  • Phát triển và hoàn thiện xương, răng chắc khỏe

Cung cấp đủ vitamin D3 cho cơ thể còn giúp cải thiện sức khỏe, hấp thụ tốt hơn canxi, đảm bảo sức khỏe.

Đặc biệt, bà bầu – phụ nữ đang có thai hoặc chuẩn bị có thai thì đều cần phải bổ sung vitamin D3 một cách khoa học, đầy đủ nhờ đem lại những hiệu quả:

  • Đảm bảo thai kỳ an toàn, đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và bé
  • Đề phòng nguy cơ bị mắc các biến chứng sau khi sinh
  • Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe, đảm bảo sự phát triển của bộ phận quan trọng như hộp sọ, vỏ não,…

Làm sao để uống vitamin D3 đúng cách cho trẻ?

Hướng dẫn giúp trẻ uống vitamin D3 đúng cách

Để giúp cho trẻ có thể uống vitamin D3 đúng cách, các bậc phụ huynh cần xác định được hàm lượng vitamin D3 cần thiết cho trẻ mỗi ngày. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia ở trong và ngoài nước, vitamin D3 mà mọi trẻ em cần được đảm bảo đó là 400 UI/ngày. Đây là con số tối thiểu cần nạp vào.

Thêm nữa, vì cơ thể trẻ nhỏ cũng chỉ hấp thụ được một số lượng vitamin D3 nhất định. Vì vậy, chỉ nên cho trẻ dùng vừa đủ, không nên nạp vào quá nhiều. Thừa vitamin D3 cũng sẽ rất dễ dẫn đến các bệnh nguy hiểm. Thời điểm để uống vitamin cũng rất quan trọng. Uống vitamin d trước hay sau ăn cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại.

Với các viên bổ sung vitamin D3, nên uống sau khi đã ăn no để cơ thể có thể dễ dàng hấp thu. Bởi vitamin D3 có thể tan trong chất béo, nên khi cơ thể đói bụng, axit dạ dày cao sẽ không hấp thụ được vitamin d bổ sung.

Ngoài ra, một số nguồn vitamin D3 khác từ thực phẩm và tự nhiên rất dồi dào, không cần uống các loại thuốc đó là cá, trứng, bơ sữa, đậu nành,... Phơi nắng sáng sớm cũng là cách bổ sung vitamin D3 hiệu quả cho trẻ.

Ăn uống các thực phẩm giàu vitamin D còn giúp cơ thể bổ sung các vitamin cần thiết khác như vitamin A, B, C, E,... và các khoáng chất, chất xơ hỗ trợ nâng cao sức khỏe.

Như vậy, cho trẻ uống vitamin d theo liều lượng được khuyến cáo là điều rất quan trọng, cần thiết. Các nguồn vitamin D có thể thông qua thức ăn, ánh nắng hoặc các loại thuốc chứa hàm lượng vitamin D cao, được bác sĩ khuyên dùng. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN