037.666.8305

Giờ làm: 24h/ ngày (T2 - CN)

Vitamin B12 có trong thực phẩm nào? Top 10 thực phẩm!

Huyền TươiHuyền Tươi18:25 12-11-2020
(3 Đánh giá)

Con người không bao giờ có khả năng tự tạo ra Vitamin B12, một loại chất dinh dưỡng thiết yếu, gắn liền với nhiều chức năng, cơ chế quan trọng của con người. Vì thế, con người luôn thường xuyên bổ sung loại Vitamin này qua bữa ăn hoặc Vitamin tổng hợp

Vitamin B12 còn được gọi là cobalamin, là vitamin có khả năng tan trong nước, được hấp thụ trong dạ dày với trợ giúp của protein nội tại, từ đó mở ra con đường để Vitamin B12 đi vào trong máu và các tế bào quan trọng của cơ thể. Gan là nơi để cơ thể dự trữ Vitamin B12 nên nếu mức tiêu thụ Vitamin này của người dùng nhiều hơn liều lượng thông thường thì cơ thể có thể lưu giữ lại cho những đợt mục đích thiết về sau.  

Vitamin B12 có vai trò quan trọng với cơ thể

Vitamin B12 cũng góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch của người dùng bằng cách làm giảm mức homocysteine cao, giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch, tái tạo tế bào để duy trì vẻ đẹp làn da và mái tóc con người. Vitamin B12 đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai, cho con bú hoặc đang có mong muốn sinh đẻ. 

Để trả lời cho câu hỏi Vitamin B12 có trong thực phẩm nào, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được thông tin chi tiết nhé!

Gan động vật

gan và thận cừu rất giàu Vitamin B12. Chỉ 100g gan cừu đã  cung cấp 3,5871% vitamin B12

Thịt nội tạng của bất cứ loài động vật nào cũng là cơ quan vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe con người. Đặc biệt, gan và thận cừu rất giàu Vitamin B12. Chỉ 100g gan cừu đã  cung cấp 3,5871% vitamin B12 trong một bữa ăn hàng ngày. Gan cừu cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như đồng, Vitamin B2, Vitamin A và selen rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra, Hàm lượng vitamin B12 của gan bò và gan bê không cao bằng gan cừu nhưng nhưng hàm lượng vitamin B12 ở hai loại thực phẩm này cũng chứa khoảng 3,000% khẩu phần ăn hàng ngày trong 100gam sản phẩm.

Ngao

20 con ngao có thể cung cấp tới 7,000% Vitamin B12 trong một bữa ăn. 

Ngao là loại động vật có vỏ thuộc loài nhuyễn thể, chứa nhiều protein nạc và vitamin B12 trong thành phần dinh dưỡng, rất giàu Kali, Sắt, có khả năng chống oxy hóa tốt. 84gr ngao nấu chín có khả năng cung cấp khoảng 84,1mcg. Từ đó, 20 con ngao có thể cung cấp tới 7,000% Vitamin B12 trong một bữa ăn. 

Cá mòi

150 gam cá mòi cung cấp khoảng 554% vitamin B12 giá trị ăn hàng ngày

Cá mòi là loài cá nhỏ sống tại vùng nước mặn, thường được chế biến thành sản phẩm đóng hộp hoặc tại những địa phương nhỏ như huyện Kiến Thụy, loài cá này được chế biến thành một món ăn vô cùng đặc sắc đó chính là cá mòi kho niêu đất. Cá mòi giàu protein nạc, chứa nhiều acid béo omega - 3 (DHA) phong phú, đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và cả quá trình phát triển não bô của người trưởng thành. Trong 150 gam cá mòi cung cấp khoảng 554% vitamin B12 giá trị ăn hàng ngày và một phần ăn nhỏ cũng có thể cung cấp gần một phần năm nhu cầu hàng ngày của chúng ta với Vitamin B12. Bên cạnh đó, cá mòi được nhiều người tin rằng có khả năng giảm cân, cải thiện chức năng tim. 

Thịt bò

Chỉ 190 gam thịt bò đã cung cấp khoảng 467% vitamin B12 giá trị một bữa ăn hàng ngày

Thịt bò là nguồn thực phẩm có chứa vitamin B12 khá phong phú, đồng thời là loại thực phẩm được ưa chuộng đối với những người tập thể hình. Chỉ 190 gam thịt bò đã cung cấp khoảng 467% vitamin B12 giá trị một bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó,  thịt bò còn cung cấp thêm nhiều vitamin thiết yếu khác như vitamin B2, B3, B6, kẽm và selen. 

Ngũ cốc tăng cường

 Nhiều nghiên cứu cho rằng ăn ngũ cốc tăng cường hàng ngày giúp tăng nồng độ vitamin B12

Nếu bạn là người ăn chay, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy một nguồn Vitamin B12 vô cùng dồi dào ngay trong chính loại thực phẩm đơn giản mà đầy hấp dẫn này. Tại sao Vitamin B12 có mặt tại đây? Bởi lẽ, chúng đã được tổng hợp từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Nhiều nghiên cứu cho rằng ăn ngũ cốc tăng cường hàng ngày giúp tăng nồng độ vitamin B12. Ví dụ như tiêu thụ 240ml ngũ cốc tăng cường trong khoảng 14 tuần, thì cơ thể người dùng sẽ được cung cấp khoảng 4.8 mcg vitamin B12 mỗi ngày.

Cá ngừ

trong 100 gam cá ngừ nấu chín cũng cung cấp 10.9 mcg vitamin B12, tương đương 453% giá trị ăn hàng ngày.

Cá ngừ là loại thực phẩm được các bà nội trợ ưa thích bởi hương vị ngon, đậm đà hấp dẫn và còn là nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời cho gia đình. Trong cá ngừ không thể thiếu Vitamin B12, protein, khoáng sắt, Omega - 3.  Nồng độ Vitamin B12 trong cá ngừ được thấy vô cùng cao, đặc biệt tích tụ trong lớp cơ dưới da. Trong một hộp cá ngừ với khối lượng tịnh là 165 gam thì có chứa 115% vitamin B12. Ngay trong 100 gam cá ngừ nấu chín cũng cung cấp 10.9 mcg vitamin B12, tương đương 453% giá trị ăn hàng ngày.

Men dinh dưỡng tăng cường

15 gam men dinh dưỡng có khả năng cung cấp tới 755% vitamin B12 giá trị ăn hàng ngày.

Men dinh dưỡng là một nguồn protein, vitamin và chất khoáng phù hợp với những người ăn chay, cũng giống như ngũ cốc dinh dưỡng. Men dinh dưỡng khác với loại men thông thường dùng để chế biến bánh mì hoặc làm bia, loại thực phẩm này chỉ được trồng để ăn. Đặc biệt, trong men dinh dưỡng lúc đầu không hề có Vitamin B12 mà chất dinh dưỡng này đã được tổng hợp và bổ sung vào trước khi được đưa vào bụng con người. 15 gam men dinh dưỡng có khả năng cung cấp tới 755% vitamin B12 giá trị ăn hàng ngày.

Cá hồi

178 gam cá hồi phile đã cung cấp 208% vitamin B12 giá trị ăn hàng ngày cùng 4,123 mg acid béo omega-3 và một lượng protein với khoảng 40 gam.

Cá hồi từ trước đến nay vẫn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm, béo tự nhiên khi ăn sống. Phải nói rằng, người Nhật thật quá may mắn khi sở hữu một số lượng dồi dào thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng này. Cá hồi không chỉ chứa acid béo omega-3 hàm lượng cao mà còn cung cấp lượng vitamin B12 tuyệt vời. 178 gam cá hồi phile đã cung cấp 208% vitamin B12 giá trị ăn hàng ngày cùng 4,123 mg acid béo omega-3 và một lượng protein với khoảng 40 gam.

Sữa tăng cường

240ml sữa đậu nành cung cấp tới 86% vitamin B12 giá trị ăn hàng ngày

Nếu bạn muốn tìm đến món tráng miệng nhẹ nhàng cho một buổi tối thèm ăn hoặc chỉ đơn giản là giải tỏa cơn khát, trong khi Vitamin B12 cứ thế trôi vào cơ thể một cách trơn tru thì sữa là sự lựa chọn không tồi đâu. Tuy nhiên, khác với các loại sữa bò thông dụng bày bán trên thị trường, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân và sữa gạo không có nhiều Vitamin B12 tự nhiên từ đầu, nhưng chúng cũng được được bổ sung thêm vitamin này như men dinh dưỡng tăng cường, do đó trở thành nguồn cung cấp Vitamin , do đó làm cho chúng trở thành một nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin B12. Ví dụ, trong 240ml sữa đậu nành cung cấp tới 86% vitamin B12 giá trị ăn hàng ngày.

Vitamin B12 giữ nhiều chức năng thiết yếu đối với cơ thể. Vitamin B12 có tác dụng giữ cho dây thần kinh khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ sản xuất DNA và hồng cầu cũng như duy trì não bộ hoạt động bình thường. Thậm chí, Vitamin B12 còn giúp người dùng giảm mức căng thẳng, trầm cảm và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, mất trí. Vì vậy, hãy đọc kỹ thông tin vitamin B12 có trong thực phẩm nào và bổ sung hàng ngày bạn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN