Vitamin B6 có trong thực phẩm nào? Top 5 thực phẩm!

Huyền TươiHuyền Tươi13:52 24-08-2020
(2 Đánh giá)

Vitamin B6 là loại vitamin nắm giữ vị trí vai trò rất quan trọng đối với sự chuyển động, sự lưu lượng máu và bổ sung, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể và giúp cải thiện nâng cao trí nhớ. Cùng tìm hiểu kỹ vitamin B6 có trong thực phẩm nào và cách bổ sung hiệu quả dưới đây

Cơ thể chúng ta tồn tại nhờ vào rất nhiều các dưỡng chất, trong đó không thể bỏ qua vitamin. Vitamin là dưỡng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể, bởi nó đảm nhiệm vai trò giữ gìn sức khỏe, đảm bảo sự tăng trưởng đồng đều và hỗ trợ cải thiện, nâng cao thể trạng của cơ thể. Vitamin cũng có rất nhiều loại nào là vitamin A, vitamin B, vitamin C hay vitamin K,.... 

Vitamin B6 có trong thực phẩm nào?

Vitamin B6 có trong rất nhiều loại thực phẩm khác nhau

Để kể đến những thực phẩm chứa vitamin B6 thì chắc chắn kể sẽ không hết được, nhất là với các loại thịt, cá và một số rau củ điểm hình như khoai tây là một trong vô vàn những thực phẩm thân quen hàng ngày với chúng ta rất giàu vitamin B6. Không chỉ những thực phẩm đó mà còn một số sản phẩm ăn trực tiếp như ngũ cốc sử dụng ăn vào bữa sáng, các loại thực phẩm khác hỗ trợ bổ sung vitamin này. 

Khi trong cơ thể có hàm lượng vitamin B6 thấp, không đảm bảo thì rất dễ gây ra những vấn đề xấu ảnh hưởng tới vấn đề sức khỏe của cơ thể cả về thể chất lẫn tinh thần. Do vậy, trong bữa ăn hàng ngày cần có sự xuất hiện của các thực phẩm giàu vitamin B6 để bổ sung lượng vitamin B6 đầy đủ và thường xuyên cho cơ thể. 

Top 5 thực phẩm giàu vitamin B6 là

Thịt 

Các loại thịt, đặc biệt là thịt bò chứa rất nhiều vitamin B6

Khi nhắc tới những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng vitamin B6 thì loại thực phẩm đầu tiên chúng ta sẽ nghĩ tới chính là các loại thịt, đặc biệt là thịt bò - một loại thịt rất giàu hàm lượng vitamin B6. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì trong thịt bò rất giàu chất béo, chứa nhiều chất protein cùng các chất dinh dưỡng khác và đặc biệt là có rất nhiều hàm lượng vitamin B6. Bạn có thể tưởng tượng, chỉ với một patty ba ounce được làm từ nguyên liệu thịt bò phần nạc đã có thể bổ sung cho có thể khoảng 15% giá trị vitamin B6. 

Ngoài ra gan bò cũng là một trong những phần nội tạng chứa nhiều hàm lượng vitamin B6. Chỉ cần ba ounce gan áp chảo đã có thể đem tới cho cơ thể khoảng 55% giá trị vitamin B6 mỗi ngày. Hay 1/3 ounce phần ức gà nướng cũng đã có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 25% giá trị vitamin B6 - hàm lượng vitamin B6 được khuyến cáo cần tối có thể cần được hấp thụ mỗi ngày.

Trong cá cũng chứa hàm lượng vitamin B6 rất cao

Không chỉ các loại thịt mà cá cũng là một trong những thực phẩm tươi sống rất rất giàu vitamin B6. Có thể kể tới một số loại cá điển hình như: cá hồi, cá ngừ, cá chỉ vàng,... Chỉ với một khẩu phần ăn là cá ngừ, cơ thể chúng ta đã được cung cấp lượng vitamin B6 chạm ngưỡng 1/2 hàm lượng vitamin B6 chỉ định cần thiết mỗi ngày. 

Các loại hạt

Các loại hạt khô cũng là nguồn B6 dồi dào

Không thể bỏ qua các loại hạt khi nhắc tới vitamin B6. Có thể các bạn chưa biết nhưng trong các loại hạt có rất nhiều chất dinh dưỡng, nó bổ sung cho cơ thể một lượng chất xơ và hàm lượng vitamin B6 rất đa dạng. Đơn giản như chỉ với 100g hạt vừng cơ thể chúng ta đã được tiếp nhận lượng vitamin B6 rơi vào khoảng 0,8mg hay khi ăn 100g hạt hướng dương đã cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng vitamin B6 không nhỏ khoảng 1,1mg. 

Đó mới chỉ đại diện 1 vài loại hạt, còn chưa kể tới nhiều loại hạt khác cũng có hàm lượng vitamin B6 vô cùng dồi dào như: hạt điều, đậu phộng, hạt bí, hạt dưa,... Với những loại hạt này bạn cũng có thể bằng nhiều cách mà chế biến thành nhiều kiểu ăn khác nhau hàng ngày. 

Rau mâm xôi

Chắc chắn mỗi chúng ta không ai là không biết tới rau mâm xôi, một trong nhiều loại rau có chứa rất nhiều lượng vitamin B6. Các bạn có biết không? Cơ thể chúng ta có thể tạo ra kháng khuẩn giúp ngăn lại sự nhiễm trùng và tăng khả năng miễn dịch, có sức đề kháng chống lại các loại bệnh tật một phần là nhờ vào lượng vitamin B6 có trong loại rau mâm xôi này. 

Rau mâm xôi không chỉ cung cấp hàm lượng vitamin B6 mà loại rau này còn có rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cần thiết cho quá trình phát triển các tế bào máu mới cũng như hữu ích cho sức khỏe của cơ thể, vô cùng đa dạng và phong phú như: vitamin A, vitamin C và hàm lượng sắt. 

Chuối

Chuối là một loại hoa quả quen thuộc, chứa rất nhiều vitamin trong đó có B6

Chuối là một trong những loại quả được phần lớn mọi người ưa chuộng và thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống của mỗi chúng ta đồng thời cũng là loại quả có chứa hàm lượng vitamin B6 rất lớn. Hỗ trợ quá trình phát triển và tăng cường khả năng sản sinh trong cơ thể chất Serotonin. Serotonin là chất đảm nhiệm chức năng của hệ thần kinh và giữ vai trò người liên lạc giúp truyền tải các tín hiệu về một đích chung là não bộ. Do đó, chúng ta được tiếp thêm năng lượng, sự tập trung ở mức cao độ, khả năng ghi nhớ cũng rất tốt. Theo kết quả thu được của các chuyên gia thì cứ 100g chuối lại có 0,3g hàm lượng vitamin B6. 

Vitamin B6 là một dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cũng như cần thiết với cơ thể của mỗi người trong chúng ta. Bài viết này chúng mình đã cung cấp cho bạn những thực phẩm giàu hàm lượng vitamin B6 cũng như những công dụng của các thực phẩm giauf có vitamin B6. Hy vọng những thông tin này sẽ mang tới nhiều hữu ích và giúp bạn có thêm những kiến thức như vitamin B6 có trong thực phẩm nào và top 5 thực phẩm có chứa nhiều hàm lượng vitamin B6. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết. Chúc các bạn sức khỏe!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN