037.666.8305

Giờ làm: 24h/ ngày (T2 - CN)

Cùng tìm hiểu yến mạch giảm cân: đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả

Huyền TươiHuyền Tươi07:45 04-02-2021
(3 Đánh giá)

Để giảm cân phải thực hiện rất nhiều các phương pháp phối hợp với nhau, trong đó chế độ ăn uống rất quan trọng. Những người ăn kiêng giảm cân thường tìm kiếm các loại thực phẩm hỗ trợ kiểm soát cân nặng và yến mạch là loại phổ biến nhất. 

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc giàu protein và ít chất béo, do đó nó được rất nhiều chị em ưa chuộng trong việc giảm cân. Vậy phương pháp sử dụng yến mạch giảm cân có thật sự hiệu quả không và cách ăn yến mạch giảm cân như thế nào vẫn là vấn đề mà nhiều chị em còn thắc mắc. Hãy cùng theo dõi thông tin bài viết dưới đây để được giải đáp tất tần tật những thắc mắc đó nhé.

Ăn yến mạch giảm cân có thật sự hiệu quả không?

Yến mạch là một nguyên liệu quen thuộc, rất dễ kiếm

Ăn yến mạch giảm cân là một trong những phương pháp hữu hiệu được chị em khuyên nhau dùng, vừa đảm bảo an toàn lại vừa tiết kiệm thời gian, là cứu cánh cho chị em phụ nữ đang mang nỗi lo về cân nặng.

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ rất cao. Bạn chỉ cần ăn ½ chén cháo yến mạch thì đồng nghĩa với việc bạn đã cung cấp vào cơ thể một lượng các dưỡng chất bao gồm 3 gam chất đạm, 2 g chất xơ và hoàn toàn không có lượng đường nào. Bên cạnh đó, yến mạch tươi nguyên chất còn chứa đến 2% lượng canxi, 6% chất sắt và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho cơ thể có thể kể đến như photpho, đồng, kali, magie, selen. Ngoài ra, nó còn cung cấp cho cơ thể một lượng calo thấp và khoảng 1,5 g chất béo.

Chính vì hàm lượng chất xơ có trong ngũ cốc khá lớn nên người ta sử dụng loại ngũ cốc này như một phương pháp giảm cân, chất xơ sẽ giúp người sử dụng cảm thấy no lâu hơn so với khi ăn các thực phẩm khác. Chính hàm lượng chất xơ này cũng có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn và ngăn chặn việc bạn dung nạp quá nhiều calories từ các thực phẩm khác.

Sử dụng bột yến mạch giảm cân có tốt không? Câu trả lời là có và phương pháp này hoàn toàn không có hại gì đối với cơ thể. Tuy nhiên để mang lại kết quả tốt nhất bạn cần có cách ăn yến mạch giảm cân đúng đắn, phù hợp với thể trạng cơ thể kết hợp với lối sống lành mạnh, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, điều đặn.

Các loại yến mạch giảm cân phổ biến

Có rất nhiều loại yến mạch có thể dùng trong khi giảm cân

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại yến mạch giảm cân tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, trung tâm thương mại. Tuy nhiên, để đảm bảo giảm cân hiệu quả nhất, các bạn nên lựa chọn các  loại yến mạch giảm cân  sau:

  • Yến mạch Oat Groats: loại yến mạch này tương đối dai và đòi hỏi thời gian chế biến lâu hơn các loại khác
  • Yến mạch Steel cut oats: Đây là loại yến mạch chưa được nghiền thành bột mà chỉ cắt ra thành những hạt nhỏ, thời gian chế biến khá lâu bởi nó vẫn có độ cứng.
  • Yến mạch Rolled oats: đây là loại yến mạch được sử dụng phổ biến nhất, đã qua sơ chế, cắt nhỏ và bào mỏng.
  • Yến mạch Instant oats: thuộc dạng siêu mỏng, thời gian chế biến rất nhanh nhưng lại có hàm lượng chất dinh dưỡng thấp nhất trong 4 loại.

Đặc biệt, việc sử dụng yến mạch tươi giảm cân vô cùng tốt, hàm lượng chất dinh dưỡng được giữ nguyên vẹn mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cân của chị em phụ nữ. Nhiều chị em thắc mắc không biết nên chế biến yến mạch như thế nào để vừa dễ ăn lại có hiệu quả tốt nhất, sau đây sẽ là một số cách chế biến yến mạch vừa ngon lại đảm bảo dinh dưỡng.

Thực đơn đa dạng sử dụng yến mạch giảm cân

Nấu cháo yến mạch ăn kèm với trứng luộc

Yến mạch vs trứng luộc là bí kíp giảm cân của rất nhiều người

Trong các cách chế biến yến mạch thì nấu cháo là phương pháp quen thuộc và dễ làm nhất, lại đảm bảo dinh dưỡng. Việc kết hợp trứng luộc với cháo yến mạch cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể khiến cơ thể giảm cân nhưng không mệt mỏi.

Cách nấu cháo khá đơn giản, bạn lấy khoảng 2 chén yến mạch hòa cùng 400ml nước và đun khoảng 5-7 phút, hạn chế cho nhiều gia vị càng ít càng tốt, chia cháo thành 3 phần và giữ trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần, áp dụng đều đặn khoảng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả.

Giảm cân bằng yến mạch và khoai lang

Giảm cân bằng yến mạch và khoai lang là phương pháp rất được ưa chuộng từ chị em phụ nữ bởi cả yến mạch và khoai lang đều có công dụng giúp giảm cân rất tốt. Bạn có thể kết hợp yến mạch và khoai lang để làm bánh yến mạch khoai lang. Cách làm khá đơn giản, bạn luộc và nghiền nát khoai lang, sau đó trộn bột yến mạch với khoai lang thành hỗn hợp bột nhão, ép thành từng khối nhỏ rồi mang đi chiên. Chú ý nên sử dụng dầu thực vật để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Giảm cân bằng yến mạch với gạo lứt

Gạo lứt cùng yến mạch sẽ giúp giảm cân hiệu quả

Đây là thực đơn giảm cân bằng yến mạch lâu dài mà phụ nữ Nhật Bản rất ưa chuộng vì mang lại hiệu quả cao. Trong thành phần của gạo lứt chứa nhiều nguyên tố vi lượng tốt cho tim mạch, giúp giảm huyết áp, giảm các cholesterol xấu và giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Cách làm khá đơn giản, các bạn khuấy bột yến mạch trong nước nóng để cho ra hỗn hợp bột sánh, nấu cháo gạo lứt sau đó cho hỗn hợp yến mạch vào hầm đến nhừ là xong.

Sử dụng thực đơn này thường xuyên, không những mang lại vóc dáng đẹp mà còn có làn da mịn màng, tươi tắn nữa đấy.

Hy vọng với những thông tin chi tiết mà nhà thuốc SUMO đã chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về yến mạch giảm cân và có cho mình những thực đơn giảm cân hiệu quả nhất để có được vóc dáng mơ ước. Chúc các bạn sức khỏe và thực hiện thành công!

Bác Sỹ Trần Đức Minh Tâm - người kiểm duyệt nội dung bài viết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN