037.666.8305

Giờ làm: 24h/ ngày (T2 - CN)

Top 7 bài tập giảm mỏi mắt tại nhà ngay lập tức 

Huyền TươiHuyền Tươi17:05 04-11-2020
(3 Đánh giá)

Mỗi người cần thời gian nghỉ ngơi cũng như thư giãn để làm giảm mỏi mắt đồng thời bảo vệ đôi mắt luôn được sáng, khỏe. Dưới đây, nhà thuốc SUMO sẽ giới thiệu tới mọi người top 7 bài tập giảm mỏi mắt tại nhà ngay lập tức, mọi người cùng theo dõi bài viết nhé!

Một ngày có 24h, trừ những thời gian nghỉ ngơi như một chút buổi trưa hay lúc chúng ta đi ngủ buổi tối thì thời gian còn lại đôi mắt của chúng ta luôn phải hoạt động, sử dụng liên tục và tích cực trong thời gian dài. Do đó, sẽ dẫn tới tình trạng bị mỏi mắt. Áp linh hoạt các bài tập dưới đây để có một đôi mắt sáng khỏe nhé!

1. Thể dục cho mắt bằng cách chớp mắt liên tục trong thời gian khoảng 2 phút 

Chớp mắt liên tục giúp phần nhãn cầu của mắt được bôi trơn, giảm khô mỏi mắt

Dù chúng ta tập trung cao độ vào một vấn đề hay một thứ gì đó thì cũng không nên chỉ nhìn chằm chằm vào nó bởi đó là một hành động vô cùng không lịch sự mà còn khiến cho đôi mắt của chúng ta rơi vào trạng thái mắt bị mỏi. Ngay cả việc khi chúng ta ngồi làm việc hay ngồi xem tivi cũng không nên ngồi quá lâu cũng như dán mắt trong một khoảng thời gian dài vào màn hình. Với tính chất công việc hiện nãy thì hầu hết đều phải làm trên máy tính với thời gian khá dài, rất dễ gây mỏi mắt.

Do đó, để giảm mỏi mắt thì cứ sau khoảng thời gian 30-40 phút, cần đứng lên đi lại hoặc nhìn ra xa. Đặc biệt, khi nhìn quá lâu vào màn hinh máy tính thì bạn cần thể dục cho mắt bằng hành động chớp mắt, đây chính là một hành động với tính chất tự nhiên giúp phần nhãn cầu của mắt được bôi trơn, tránh tình trạng mắt bị khô và giảm mỏi mắt. 

Một số sản phẩm bổ mắt tốt nhất hiện nay:

2. Lấy tay ấn nhẹ vào hai bên thái dương

Một cách mà nhiều người hay dùng để giúp làm giảm mỏi mắt chính là sử dụng hai ngón tay và nhoay nhoay phần thái dương. Cách thực hiện cũng rất đơn giản đó là bạn hãy lấy ngón tay trỏ hay ngón giữa; rồi ấn nhẹ vào phần giữa thái dương, giữ tay ở thái dương khoảng 4,5 giây. Bạn cần thực hiện động tác này lặp lại nhiều lần, để thư giãn hơn thì bạn có thể vừa nhắm vừa thực hiện nhoay thái dương cũng rất sảng khoái. Khi thực hiện cách này thì lượng dịch có trong máu sẽ được lưu thông một cách hiệu quả hơn, tốt hơn. 

3. Nhắm mắt và di chuyển nhãn cầu

Nhắm hai mắt và dùng tay mát xa nhẹ nhãn cầu sẽ giúp cải thiện tình trạng mỏi mắt

Khi nhận thấy đôi mắt có dấu hiệu bị mỏi, mọi người có thể nhắm mắt lại, đầu giữ nguyên, nếu đang ngồi ghế tựa thì hãy tựa vào ghế, thả lỏng người, thở đều và dần dần di chuyển nhãn cầu một cách nhẹ nhàng theo hướng ngang - dọc, lên - xuống khoảng 10 - 15 lần. Làm theo phương pháp này sẽ giúp giảm mỏi mắt đồng thời còn đem lại cho chúng ta tâm trạng thoải mái, như được nghỉ ngơi nhanh trong vài giây rồi lại tiếp tục công việc. 

4. Để cho cơ mắt được thư giãn 

Khi cảm thấy mắt có dấu hiệu bị mỏi thì hãy để cho cơ mắt được nghỉ ngơi trong chốc lát, giúp giảm mỏi mắt đồng thời để mắt được thư giãn rồi tiếp tục công việc. Thực hiện giãn cơ mắt rất đơn giản: chúng ta hãy nhắm nhẹ hai mắt lại với nhau và giữ nguyên như vậy trong khoảng 3-5 giây; sau đó nhẹ nhàng từ từ mở mắt ra để cho các cơ xung quanh mắt được hoạt động đồng đều, linh hoạt. Bạn thực hiện động tác này cho mắt lặp đi lặp lại khoảng 7-10 lần liên tục. Hứa hẹn sẽ đem tới hiệu quả rất tốt giúp đôi mắt được thoải mái hơn. 

5. Thực hiện bài tập cho mắt với bút viết hoặc ngón tay

Thực hiện bài tập với bút hoặc ngón tay 10-15 lần mỗi ngày để giảm tình trạng mỏi mắt

Khi mắt có dấu hiệu mắt bị mỏi, chúng ta có thể sử dụng các bài tập với mắt để giúp giảm mỏi mắt. Có thể thực hiện bài tập mắt với một chiếc bút: Chúng ta lấy một cây bút ghi; để ở khoảng cách so với mắt tầm một sải tay; rồi từ từ đưa bút theo chiều hướng lại gần với đôi mắt, đưa lại gần cho đến khi nào chúng ta cảm thấy nhìn rõ cây bút nhất thì lại đưa cây bút di chuyển dần dần ra xa tầm nhìn của mắt. Có thể thực hiện bài tập này trong khoảng thời gian kéo dài từ 10-15 lần, thực hiện đều đặn mỗi ngày. 

6. Để mắt tập chung vào một điểm phía bên dưới 

Để hỗ trợ giảm mỏi mắt khi mắt phải hoạt động quá căng thẳng mọi người có thể thực hiện bài tập nhìn tập chung vào một điểm phía bên dưới cho mắt, cụ thể là nhìn phần chóp mũi. Khi thực hiện động tác này, cần thả lỏng cơ thể, dáng ngồi thẳng, hướng ánh nhìn về phía trước mặt rồi dần dần di chuyển hai nhãn cầu của mắt xuống tập chung cùng nhìn vào một điểm là phần chóp mũi, giữ như vậy trong vài giây sau đó lại di chuyển hướng nhìn thẳng ra phía trước. thực hiện bài tập này khoảng 3-5 lần. 

7. Để mắt tập chung nhìn vào một điểm phía bên trên 

Có rất nhiều bài tập đơn giản tại nhà giúp giảm mỏi mắt trong đó để mắt tập chung nhìn vào một điểm phía bên trên là một trong bài tập cũng không thể bỏ qua.

Thực hiện bài tập này khá là đơn giản: mọi người cần ngồi với tư thế thoải mái, thả lỏng và thật thư giãn, mắt hướng ánh nhìn về phía trước; di chuyển cầu nhãn của cả hai bên mắt tập chung về vị trí theo hướng giữa lông mày; rồi tập chung nhìn vào đó trong một vài giây rồi đưa hướng nhìn về vị trí như ban đầu. Cần thực hiện bài tập này lặp lại 3 lần liên tiếp. 

Qua bài viết trên đây, nhà thuốc SUMO muốn chia sẻ tới mọi người top 7 bài tập giúp giảm mỏi mắt tại nhà rất đơn giản và dễ dàng thực hiện cũng như những bài tập này chắc chắn sẽ đem tới hiệu quả tốt. Ngoài những bài tập trong top 7 mà nhà thuốc SUMO đề cập tới trong bài viết còn rất nhiều những bài tập khác có tác dụng giúp giảm mỏi mắt, mọi người có thể tìm hiểu thêm. Hi vọng với những thông tin mà nhà thuốc SUMO cung cấp sẽ giúp bạn có được những kiến thức bổ ích và hỗ trợ làm giảm mỏi mắt, đem tới đôi mắt khỏe mạnh cho mọi người. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN