Muốn sớm có con - bổ sung Vitamin E trước khi mang thai cho cả nam và nữ

Camellia NguyễnCamellia Nguyễn10:54 20-07-2020
(1 Đánh giá)

Bố mẹ muốn sinh con, đừng bỏ qua việc bổ sung Vitamin E trước khi mang thai cho cả nam và nữ. Vitamin E đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng sinh sản cho cả hai giới. 

Trong số các vitamin được coi là cần thiết cho con người, Vitamin E giữ một vị trí quan trọng khi nói đến sức khỏe bền vững của cơ thể. Nó giúp bảo vệ màng tế bào, hồng cầu, tế bào thần kinh, ngăn ngừa tổn thương oxy hóa, rối loạn thần kinh, thiếu máu và nhiễm virus. Vitamin E cũng cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa thiệt hại do các gốc tự do. Một lợi ích quan trọng khác của Vitamin E là nó đóng vai trò quan trọng trong khả năng sinh sản. Bạn muốn biết làm thế nào? Đọc để biết thêm chi tiết.

Lý do vì sao nên bổ sung vitamin E trước khi mang thai

Như đã đề cập ở trên, Vitamin E là một nguồn năng lượng chống oxy hóa, và nó có thể giúp chống lại độc tố. Nó thực hiện điều này bằng cách chống lại các hợp chất như chì, benzen, carbon tetraclorua và thủy ngân, kể tên một số. Hoạt chất này cũng ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết tố theo hướng tích cực. 

Bổ sung vitamin e trước khi mang thai cho cả nam và nữ giúp tăng khả năng thụ thai

Lời ích của Vitamin E cho nam giới

Cải thiện khả năng di chuyển của tinh trùng Khả năng di chuyển đề cập đến khả năng của một sinh vật tự di chuyển xung quanh. Khả năng vận động tốt của tinh trùng là một điều cần thiết vì tinh trùng phải vượt qua một khoảng cách xa nhất định, để thụ tinh cho trứng. Vitamin E hỗ trợ cho tinh trùng thực hiện điều này bằng cách chống lại thiệt hại của các loại oxy phản ứng (ROS) đối với khả năng vận động của tinh trùng.

Giúp tăng số lượng tinh trùng  Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây vô sinh ở nam giới là số lượng tinh trùng thấp. Lý tưởng nhất, số lượng được coi là ít hơn nếu một mililit tinh dịch của bạn bao gồm ít hơn 20 triệu tinh trùng. Trong hầu hết các trường hợp, số lượng tinh trùng giảm là do nhiễm trùng và tổn thương - điều mà Vitamin E có thể bảo vệ nam giới chống lại.

Giúp tăng cường tình dục Nghiên cứu cho thấy rằng muốn tăng mức độ testosterone trong cơ thể, nam giới phải tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin E. Sự gia tăng hormone này có thể làm tăng hứng thú tình dục và khả năng tình dục. Vì một nam giới có khả năng bị trầm cảm cũng có thể gây vô sinh. Kết hợp vitamin này vào chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện ham muốn tình dục của bạn.

Tỷ lệ thụ chất lượng giống tốt hơn nghiên cứu cho thấy rằng những người đàn ông có lượng Vitamin E uống thường xuyên cho thấy tỷ lệ thụ tinh tăng tới 29%, trái ngược với những người đàn ông có mức tiêu thụ không đủ. Nó làm điều này bằng cách cải thiện chất lượng tinh trùng.

Lời ích của Vitamin E cho nữ giới

Làm dày lên thành lót tử cung Một thành tử cung mỏng có thể là một yếu tố nguyên nhân chính gây vô sinh ở phụ nữ. Tiêu thụ gần 600 mg Vitamin E mỗi ngày có thể làm tăng lưu lượng máu trong động mạch xuyên tâm, do đó làm tăng độ dày của niêm mạc tử cung.

Giúp điều trị bệnh u xơ vú Bệnh u xơ vú là tình trạng vú phát triển khối u lành tính, trong thời kỳ kinh nguyệt, bị sưng và đau. Chất dinh dưỡng này có thể giúp giảm các khối u này.

Giúp điều trị Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) Hội chứng buồng trứng đa nang là một tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến gần một phần mười phụ nữ. Hội chứng này gây mất cân bằng nội tiết tố và làm chậm tốc độ trao đổi chất. Sự mất cân bằng nội tiết tố có thể gây ra vấn đề sinh sản ở phụ nữ. Vitamin E có thể giúp đảo ngược tác dụng của PCOS.

Bảo vệ nước ối Túi ối, chứa nước ối, là thứ bảo vệ và chứa thai nhi trong bụng mẹ. Trong một số trường hợp, túi ối bị vỡ ối. Vitamin E có thể làm cho màng mạnh hơn, do đó ngăn ngừa khả năng vỡ túi ối.

Bổ sung vitamin E trước khi mang thai bao nhiêu là đủ?

Bất cứ điều gì vượt quá cũng là xấu, vì vậy nhận thức đúng liều lượng là điều bắt buộc. Vitamin E có một số lợi ích và lượng tiêu thụ lý tưởng sẽ là 500 đến 1000 mg mỗi ngày. Liều bổ sung vitamin E trước khi mang thai không nên vượt quá 1000 mg mỗi ngày, vì tiêu thụ quá mức có thể gây ra tiêu chảy, buồn nôn, cúm và đau bụng. Để nhắc lại, luôn luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi tiêu thụ bổ sung Vitamin E.

Một số loại thực phẩm cũng là nguồn cung cấp Vitamin E phong phú, và có thể là lựa chọn thay thế tốt cho những người không muốn sử dụng các loại thuốc không kê đơn / không kê đơn. Hãy để chúng tôi xem xét chúng.

 Ngườn Vitamin E từ tự nhiên luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất

Nguồn Vitamin E từ tự nhiên

Phần tốt nhất về Vitamin E là nó được tìm thấy trong một số loại thực phẩm. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, không chứa quá nhiều chất béo độc hại và các độc tố không lành mạnh. Dưới đây là một vài cách bạn có thể tăng tiêu thụ Vitamin E trong chế độ ăn uống của bạn.
- Kết hợp các loại rau lá xanh như cải xoăn, cải bắp và rau bina vào chế độ ăn uống của bạn. Cải xoăn có vitamin E và axit folic, cũng có lợi cho khả năng sinh sản.
- Các loại hạt, hạt hướng dương và hạt vừng là nguồn cung cấp Vitamin E.
- Lòng đỏ trứng có hàm lượng chất dinh dưỡng cao như hải sản và thịt gia cầm.
- Trái bơ đã được chứng minh là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Ít chất béo bão hòa và ít carbs, loại quả này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bao gồm Vitamin E mà cơ thể bạn cần.
- Cà chua, giàu vitamin E, K, sắt, folate và kali, là một thực phẩm tuyệt vời khác để thêm vào chế độ ăn uống của bạn.
- Sử dụng dầu mầm lúa mì trong nấu ăn của bạn, vì nó có lượng Vitamin E. Một thìa dầu mầm lúa mì bao gồm gần 20 mg.
- Một quả đu đủ có thể dễ dàng cung cấp cho bạn gần 17% lượng ăn hàng ngày. Hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ loại trái cây này thường xuyên cho một số chất dinh dưỡng này.
- Dầu olive cũng chứa Vitamin E. Bạn có thể rưới một ít dầu olive trên món salad để bổ sung thêm Vitamin E vào chế độ ăn uống . 
- Quả mơ là một nguồn giàu vitamin E và chất xơ ăn được. Ăn quả mơ có thể giúp bạn kiểm soát mức độ trao đổi chất và cholesterol. Họ cũng hỗ trợ tiêu hóa. Cố gắng có một hoặc hai quả mơ sau bữa tối hoặc trước khi bạn đi ngủ mỗi tối.
- Kiwi được biết đến với nguồn Vitamin C cao, nhưng loại quả này cũng là một nguồn Vitamin E tuyệt vời. Nó có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngoài việc hỗ trợ vô sinh.
- Ớt chuông đỏ làm cho chất chống oxy hóa tuyệt vời, giàu vitamin E, C và sắt. Loại rau này cũng có thể giúp điều trị bệnh thiếu máu.
- Bổ sung topping pizza của bạn với oregano? Sau đó, có lẽ bạn nên nạp thêm loại thảo dược này, vì nó có hàm lượng Vitamin E khá.
- Các loại đậu như đậu và đậu Hà Lan cũng là nguồn vitamin E phong phú mà bạn nên kết hợp trong chế độ ăn uống của mình.
- Quả mâm xôi tạo thành một mức độ cao của Vitamin E. Tổng cộng 100 gram quả mâm xôi tạo thành khoảng 0,9 mg Vitamin E, có nghĩa là bạn sẽ nhận được giá trị hàng ngày là 6%.

Đôi khi, việc thụ thai có thể khó khăn, do một số lý do. Ở đây, điều đầu tiên bạn nên làm là đi xuống gốc rễ của vấn đề và tìm hiểu chính xác điều gì là sai. Một chuyên gia y tế sẽ giúp bạn làm điều đó và cũng khuyên bạn nên bổ sung như Vitamin E trước khi mang thai để điều trị vô sinh nếu cần thiết. Tuy nhiên, bạn luôn có thể thêm vitamin vào chế độ ăn uống của mình thông qua một số thực phẩm tươi sống như đã đề cập để nạp đủ lượng Vitamin E tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN