037.666.8305

Giờ làm: 24h/ ngày (T2 - CN)

Cách giảm cân nhanh an toàn, hiệu quả nhất không cần tập thể dục

Huyền TươiHuyền Tươi07:40 25-02-2021
(2 Đánh giá)

Biết ăn khoa học, hợp lý theo các chế độ thì sẽ giảm cân mà không cần tập thể dục. Cùng tìm hiểu các phương pháp ăn khoa học để có vóc dáng mơ ước

Béo phì, thừa cân luôn là nỗi lo lắng của các chị em phụ nữ hiện đại ngày nay. Chuẩn mực về cái đẹp luôn yêu cầu vóc dáng thon thả, khỏe khoắn, không chút mỡ thừa. Nhu cầu tìm hiểu về những cách giảm cân hiệu quả, an toàn rất lớn trên những diễn đàn, mạng xã hội. Thấu hiểu được nỗi lo lắng của chị em, chúng tôi xin gửi đến cách giảm cân an toàn, hiệu quả nhất 2020 đã được kiểm chứng. Chúc chị em có thể tham khảo được một phương pháp giảm cân phù hợp với thể trạng nhé!

Giới thiệu phương pháp nhịn ăn gián đoạn (Intermittent Fasting)

Thực tế đã chứng minh, phương pháp nhịn ăn gián đoạn (Intermittent Fasting - IF) là một trong những cách giảm cân nhanh chóng, hiệu quả nhất 2020. Cách giảm cân này hiện đang rất phổ biến trong cộng đồng chị em phụ nữ trong năm nay với rất nhiều người đã thành công. Vậy phương pháp IF này là gì và cách áp dụng IF hiệu quả nhất dành cho người mới bắt đầu?

Nhịn ăn gián đoạn là phương pháp giảm cân không cần tập thể dục

IF là một liệu trình giảm cân khi người áp dụng nhịn ăn theo một chu kỳ nhất định theo ngày, theo tuần. Lượng mỡ thừa khi nhịn ăn một khoảng thời gian đủ lâu sẽ được đánh bay triệt để. Phương pháp này không yêu cầu chị em ăn kiêng, tập thể dục quá thường xuyên, nên vô cùng tiện lợi và phù hợp với nữ giới hiện đại ngày nay. 

Cách thực hiện nhịn ăn gián đoạn

Phương pháp áp dụng nhịn ăn gián đoạn đơn giản cho người mới bắt đầu. Với người bắt đầu sử dụng áp dụng chu trình IF, chị em nên thực hiện chu kỳ 16:8 mỗi ngày. Đó chính là nhịn ăn tuyệt đối trong vòng 16 tiếng, chỉ được ăn trong 8 tiếng đồng hồ. Ví dụ, bạn áp dụng nhịn ăn từ 18h tối hôm trước đến 10h sáng hôm sau, không được tiêu thụ bất kỳ thức ăn, nước uống có ga, nước ngọt. Bạn được ăn thỏa thích trong 8 tiếng từ 10h sáng đến 18h, không cần tập thể dục, kết quả thu được vô cùng khả quan. Ngoài ra còn một vài chu kỳ nhịn ăn gián đoạn khác như 20:4, nhịn ăn cách ngày,...chị em có thể lựa chọn khung giờ phù hợp sinh hoạt hàng ngày.

Kết hợp ăn và nhịn trong các khung giờ quy định sẽ giúp giảm cân hiệu quả

Trong 8 tiếng, bạn được phép ăn tất cả những gì mình thích với mức độ thích hợp, không quá no. Trong 16 thực hiện nhịn ăn, bạn được uống nước lọc, thậm chí là trà, cà phê,..nếu cảm thấy quá thèm. Ban đầu thực hiện có thể chưa quen nhưng hãy cố giữ vững, kết quả khả quan sẽ không khiến bạn thất vọng. 

Cách giảm cân này không chỉ giúp chị em giảm cân nhanh chóng, mà còn đánh bay mỡ thừa từ những khu vực khó nhất như mỡ bụng, cánh tay, vùng đùi,...Chỉ cần tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc của phương pháp IF. Với phương pháp nhịn ăn gián đoạn, chị em có thể giảm cân an toàn, hiệu quả và cực kỳ nhanh chóng. Thông thường, một tháng chị em có thể giảm được 2-4 cân tùy theo mức độ nghiêm ngặt của chu kỳ.  Lưu ý với chị em là phương pháp này chỉ nên áp dụng với người trên 20 tuổi có thể trạng tốt, không mắc các bệnh huyết áp, đau dạ dày nặng,...Với những triệu chứng chóng mặt, tụt đường huyết, chị em nên dừng thực hiện IF. 

Sau khi quen với việc nhịn ăn thì có thể tăng khoảng thời gian nhịn trong ngày lên 23:1. Và trong 1 tuần có thể thực hiện nhịn ăn một ngày để ép lượng mỡ thừa trong cơ thể bắt buộc phải chuyển hoá. Tuỳ theo tình hình sức khoẻ cũng như khả năng nhịn mà có thể áp dụng phương pháp này.

Kết hợp nhịn ăn gián đoạn và eat clean

Eat clean cũng là một khái niệm quen thuộc đối với những ai mong muốn giảm cân mà không cần tập thể dục. Eat clean là ăn các sản phẩm ít chứa đường, lượng calo thấp, không dầu mỡ, chủ yếu chế biến dưới dạng luộc, hấp, hạn chế chiên xào để đảm bảo giữ được tối đa lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm. Khi ăn Eat clean chủ yếu ăn rau, chất xơ, hoa quả và gạo lứt, yến mạch, khoai lang,... hạn chế ăn cơm trắng. Điều này sẽ giúp nạp những thực phẩm lành mạnh vào cơ thể, không tạo nên mỡ thừa. 

Kết hợp eat clean cùng nhịn ăn gián đoạn để có vóc dáng mơ ước, sức khoẻ đảm bảo

Kết hợp nhịn ăn gián đoạn và eat clean sẽ giúp cơ thể không tạo ra mỡ thừa đồng thời đốt cháy mỡ có sẵn mà không bị mệt mỏi, không cần tập thể dục. Phương pháp này cần một sự kiên trì nhất định. Đổi lại bạn không chỉ giảm cân mà còn có một vóc dáng trong mơ.

Cách giảm cân nhịn ăn gián đoạn mà nhà thuốc SUMO gợi ý vô cùng thực tế và phù hợp với sinh hoạt của các chị em công sở thành thị hiện đại. Nhịn ăn gián đoạn đem lại hiệu quả bất ngờ và vô cùng an toàn.  Nếu bạn muốn giảm cân mà không tập thể dục có thể tham khảo cách giảm cân này nhé! 

Bác Sỹ Trần Đức Minh Tâm - người kiểm duyệt nội dung bài viết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN