Uống Vitamin C có tác dụng gì? Viên uống Vitamin C loại nào tốt?

Camellia NguyễnCamellia Nguyễn14:20 05-08-2020
(2 Đánh giá)

Uống vitamin C cho tác dụng tích cực bảo vệ cơ thể chống lại sự thiếu hụt hệ thống miễn dịch, bệnh tim mạch, các vấn đề sức khỏe trước khi sinh, bệnh về mắt và thậm chí là nếp nhăn trên da. Vậy uống Vitamin C có tác dụng gì? Viên uống Vitamin C loại nào tốt?

Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên cơ thể chúng ta không thể sản xuất ra nó. Vitamin C đóng quan nhiều vai trò quan trọng và có liên quan đến những lợi ích sức khỏe đặc biệt. Là một dạng vitamin hòa tan trong nước và được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả, bao gồm cam, dâu tây, quả kiwi, ớt chuông, bông cải xanh, cải xoăn và rau bina. Lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày là 75 mg cho phụ nữ và 90 mg cho nam giới.Mặc dù chúng ta có thể bổ sung đủ lượng vitamin C từ chế độ ăn hàng ngày nhưng nhiều người chuyển sang dùng thực phẩm bổ sung để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của họ.

Uống vitamin C có tác dụng gì?

Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể bạn. Chất chống oxy hóa là các phân tử giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Chúng làm như vậy bằng cách bảo vệ các tế bào khỏi các phân tử có hại được gọi là gốc tự do. Khi các gốc tự do tích lũy, chúng có thể thúc đẩy một trạng thái được gọi là stress oxy hóa, có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính. Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ nhiều vitamin C có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa trong máu lên tới 30%. Điều này giúp cơ thể khó thể kháng viêm tự nhiên. 

Vitamin C đóng nhiều vai trò quan trọng trong chức năng hoạt động của cơ thể

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm huyết áp cao, nồng độ cholesterol triglyceride hoặc LDL (có hại) cao và mức cholesterol HDL (có lợi) thấp. Vitamin C có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ này dẫn đến làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ví dụ, phân tích 9 nghiên cứu với 293.172 người tham gia kết hợp cho thấy sau 10 năm, những người dùng ít nhất 700 mg vitamin C mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 25% so với những người không bổ sung vitamin C. Tuy nhiên, các nhà khoa học không chắc chắn liệu những người tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C cũng tuân theo lối sống lành mạnh hơn những người dùng thực phẩm bổ sung. Do đó, vẫn chưa rõ liệu sự khác biệt là do vitamin C hoặc các khía cạnh khác trong chế độ ăn uống của họ.

Một phân tích khác của 13 nghiên cứu đã xem xét tác động của việc uống ít nhất 500 mg vitamin C mỗi ngày đối với các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, chẳng hạn như nồng độ cholesterol trong máu và chất béo trung tính. Phân tích cho thấy việc bổ sung vitamin C làm giảm đáng kể cholesterol LDL (có hại) khoảng 7,9 mg / dL và triglyceride máu 20,1 mg / dL.

Nói tóm lại, dường như việc uống hoặc tiêu thụ ít nhất 500 mg vitamin C mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, nếu bạn đã tiêu thụ một chế độ ăn giàu vitamin C, thì các chất bổ sung có thể không cung cấp thêm lợi ích sức khỏe cho tim.

Giúp ngăn ngừa thiếu sắt

Sắt là một chất dinh dưỡng quan trọng đóng nhiều vai trò chức năng trong cơ thể. Nó rất cần thiết để tạo ra các tế bào hồng cầu và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Bổ sung vitamin C có thể giúp cải thiện sự hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống. Vitamin C hỗ trợ chuyển đổi sắt được hấp thụ kém, chẳng hạn như các nguồn sắt từ thực vật, thành một dạng dễ hấp thụ hơn. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người ăn kiêng không có thịt, vì thịt là nguồn cung cấp chất sắt chính. Trên thực tế, chỉ cần tiêu thụ 100 mg vitamin C có thể cải thiện khả năng hấp thụ sắt tới 67% .

Do đó, vitamin C có thể giúp giảm nguy cơ thiếu máu ở những người dễ bị thiếu sắt. Trong một nghiên cứu, 65 trẻ bị thiếu máu thiếu sắt nhẹ được bổ sung vitamin C. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng chất bổ sung thêm vitamin C đã giúp kiểm soát tình trạng thiếu máu của họ. Nếu bạn có lượng sắt thấp, tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu vitamin C hoặc bổ sung vitamin C có thể giúp cải thiện mức độ sắt trong máu của bạn.

Viên uống vitamin C loại nào tốt? 

Có rất nhiều thực phẩm bổ sung vitamin C được bán online và offline nhan nhản trên mạng và tại các nhà thuốc , được sản xuất nội địa hoặc ngoại nhập. Nhà thuốc SUMO giới thiệu đến bạn một số loại TPCN bổ sung vitamin C được đánh giá cao hiện nay:

Blackmores Bio C giúp bổ sung hàm lượng vitamin C trong mỗi viên uống 1000mg, hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Đặc biệt, chất bioflavonoid và ascorbates trong thành phần thuốc giúp cơ thể hấp thu vitamin C tối ưu hơn so với các sản phẩm bổ sung vitamin C khác trên thị trường.

 

Viên uống vitamin C Puritan Pride có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị tổn thương bởi quá trình oxy hóa. Đồng thời nó cũng góp phần thúc đẩy quá trình hình thành collagen, quá trình chuyển hóa cholesterol và bài tiết chất độc khỏi cơ thể, kích hoạt các enzyme.

Viên uống bổ sung vitamin C 500mg Kirkland 500 viên có hàm lượng vitamin C 500mg/viên, uống vitamin C 500mg Kirkland mỗi ngày sẽ giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật, ung thư.

Viên uống vitamin C DHC của Nhật giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, tăng sức đề kháng, đồng thời kích hoạt khả năng tự làm lành các vết thương từ bên trong cơ thể. Ngoài ra, viên uống Vitamin C giúp làm sáng các vết thâm do mụn để lại , thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen diễn ra mạnh mẽ, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa xuất hiện từ bên trong.

 

Xem thêm: Vitamin C 500mg giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước phải được bổ sung từ chế độ ăn uống hoặc thực phẩm bổ sung. Nó có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe đặc biệt, như tăng mức độ chống oxy hóa, hạ huyết áp, bảo vệ chống lại các cơn gút, cải thiện sự hấp thụ sắt, tăng khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và chứng mất trí nhớ. Đừng quên bổ sung vitamin C vì đây là một cách tuyệt vời và đơn giản để tăng cường sức khoẻ hiệu quả. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN