Vitamin B5 có trong thực phẩm nào? Top 10 thực phẩm!

Huyền TươiHuyền Tươi18:56 29-08-2020
(2 Đánh giá)

Vitamin B5 là một trong các loại vitamin rất quan trọng với cơ thể mỗi người. Cùng tìm hiểu vitamin B5 có trong thực phẩm nào và top 10 thực phẩm giàu hàm lượng vitamin B5 để bổ sung hiệu quả cho cơ thể.

Cũng thuộc dòng dõi của các loại vitamin, vitamin B5 là một dạng vitamin thuộc nhóm B, có khả năng tan trong nước và hỗ trợ sản xuất ra những năng lượng thông qua cách đập vỡ cấu trúc của chất béo và chất Carbohydrate. Bên cạnh đó, vitamin B5 cũng có nhiệm vụ là hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho da, tóc, mắt và gan được khỏe. 
Vậy thì vitamin B5 có trong thực phẩm nào? Giữ một vai trò cũng vô cùng quan trọng với sức khỏe cơ thể mỗi người, vitamin B5 có hầu hết trong tất cả các loại thực phẩm, mỗi loại thực phẩm đều có chứa một hàm lượng vitamin B5 nhất định. nguồn thực phẩm chứa vitamin B5 vô cùng đa dạng từ các loại thực phẩm có nguyên liệu từ động vật tới thực phẩm đến rau củ và các loại trái cây. 

1. Thịt

Dù là trong loại thịt nào thì cũng có rất nhiều vitamin B5
 

Tất cả thịt của các loại động vật: thịt gà, thịt lợn, thịt vịt,... đều có chứa một lượng vitamin B5 nhất định và đặc biệt là phần cơ quan nội tạng của động vật: gan, tim, thận cũng rất giàu vitamin B5. Nhất là phần gan bò, đây có thể coi như là một nguồn thực phẩm cung cấp chất Axit Pantothenic vô cùng phong phú và đa dạng. Ngoài ra, thì phần thịt gà và phần thịt heo ngoài việc cung cấp cho cơ thể lượng vitamin B thì nó còn là một nguồn rất giàu nhiều loại vitamin B dạng khác nhau điển hình như vitamin B5 và vitamin B6. 

2. Cá

Cá là một trong nhũng thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin trong đó có vitamin B5

Đa số các loại cá đều có chứa hàm lượng vitamin B5 và cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Hơn thế là một trong những nguồn thực phẩm vô cùng giàu có hàm lượng vitamin B5 và rất phổ biến là một số động vật biển: cá hồi, tôm hùm và các loại hải sản biển khác có vỏ. 

Có thể các bạn không biết nhưng thịt cá hồi là một trong những loại thực phẩm vô cùng tốt. Thịt cá hồi có rất ít lượng thủy ngân, ngược lại lại rất giàu lượng Axit Pantothenic và cũng là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp Axit béo Omega-3 cùng nhiều chất khoáng có ích khác nhau với cơ thể. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều loại cá khác có nguồn vitamin B5 vô cùng phong phú, có thể kể tới một số loại như: cá ngừ vây xanh. Bên cạnh việc hỗ trợ cung cấp lượng Axit béo Omega-3 và chất dinh dưỡng vitamin B6 thì cá ngừ vây xanh cũng là một nguồn thực phẩm chứa hàm lượng lớn các chất khoáng như: Kali, Selen,...

3. Rau củ

Rau củ vừa nhiều chất xơ, vừa giàu vitamin B5

Rau củ là một loại thực phẩm mà hầu hết không bao giờ thiếu khi nhắc tới những thực phẩm có giàu các chất dinh dưỡng vitamin. Ngay cả khi nhắc tới vitamin B5 cũng vậy. Trong các loại rau củ bao gồm: bông cải xanh, súp lơ, khoai lang, khoai tây, cải xoăn, bắp cải, bơ, bông cải bắp, cà chua,... là những loại rau củ thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi người. Cụ thể như rau bông cải xanh có rất nhiều chất dinh dưỡng hữu ích với sức khỏe của cơ thể, hàm lượng calo trong rau vô cùng ít nhưng các chất khoáng cũng như vitamin lại rất giàu và đa dạng, như: Kali, mangan, vitamin A, vitamin B, vitamin C,... và đặc biệt là vitamin B5 cũng rất nhiều. Không chỉ giàu hàm lượng vitamin B5 cùng nhiều chất dinh dưỡng khác mà bông cải xanh còn chứa ít lượng Cholesterol, vô cùng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó thì cà chua được chế biến bằng phương thức xay nhuyễn cũng là một trong những nguồn cung cấp hay bổ sung các chất vitamin, khoáng chất cho cơ thể rất tốt. 

4. Các loại đậu

Các loại đậu được coi là nguồn cung cấp vitamin B5 rất nhiều

Trong các loại hạt đậu cũng chứa rất nhiều hàm lượng vitamin B5, có thể kể tên một số loại đậu điển hình và nổi bật như: đậu Hà Lan, đậu nành, đậu lặng,... Tuy nhiên, để chọn ra một loại đậu được coi là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng vitamin B5 tuyệt vời nhất thì cái tên được lựa chọn có lẽ là đậu Hà lan. Đậu Hà lan là một trong nhiều loại đậu bên trong rất giàu hàm lượng vitamin B5, đồng thời cũng chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng protein, chất xơ. Bên cạnh việc cung cấp nguồn vitamin B5 và chất dinh dưỡng khác cho cơ thể thì đậu Hà Lan còn hỗ trợ bổ sung thêm một số chất giúp cơ thể luôn được đầy đủ chất như: vitamin A, K, Mangan và Folate.

5. Trái cây

Hoa quả có rất nhiều vitamin cần thiết với cơ thể

Một nguồn thực phẩm cung cấp vitamin B5 mà chúng ta không thể bỏ sót chính là các loại trái cây. Trong trái cây có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích có cơ thể. Ví dụ như quả ổi, đây là loại quả rất bổ bởi nó chứa hàng loạt các chất dinh dưỡng vitamin: vitamin B5, vitamin A, vitamin C,... cùng các khoáng chất khác: Đồng, Kali. 

6. Ngũ cốc

Ngũ cốc tốt cho sức khỏe và giàu hàm lượng vitamin B5

Các sản phẩm được làm từ nguyên liệu bằng ngũ cốc như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc bột ăn sáng,... đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe và giàu hàm lượng vitamin B5. Đặc biệt ngũ cốc nguyên hạt là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin B5, còn khi đã được chế biến thành nhiều dạng khác nhau thì trong quá trình tinh chế như xay xát, giã thì đã làm mất đi khoảng 75% lượng vitamin B5 có trong ngũ cốc. 

7. Các sản phẩm được chế biến từ sữa

Các sản phẩm từ sữa được sử dụng rất nhiều bởi có hàm lượng dinh dưỡng cao

Có thể nói sữa là một trong những nguồn nguyên liệu chứa rất nhiều chất bổ dưỡng như: protein, vitamin cùng các khoáng chất khác. Ngoài ra, trong sữa cũng chứa hàm lượng lớn các chất canxi, phốt pho cũng một số loại vitamin A và D. Có thể nói sữa chua là một loại sản phẩm rất giàu vitamin B5 cùng các loại vitamin B12, Riboflavin. 

8. Trứng

Trứng là thực phẩm phổ biến, dễ tạo thành nhiều món ăn dinh dưỡng khác nhau

Trứng là một loại thực phẩm không thể bỏ qua khi nhắc tới vitamin B5. Chỉ với một quả trứng cơ thể đã được cung cấp khoảng 7% hàm lượng chất vitamin B5 cần thiết mỗi ngày. Không chỉ giàu chất vitamin B5 mà trứng còn hỗ trợ bổ sung lượng chất dinh dưỡng Protein cho sức khỏe cơ thể. 

9. Hạt hướng dương

Cứ 100g hạt hướng dương sẽ cung cấp tới 71% vitamin B5 cần thiết cho cơ thể

Hướng dương là một trong các loại hạt rất thân quen với tất cả chúng ta trong cuộc sống thường ngày. Nhưng không phải ai cũng biết rằng trong hướng dương có chứa khá nhiều hàm lượng vitamin B5. Chỉ 100gr hạt hướng dương, cơ thể chúng ta đã được nhận khoảng 71% hàm lượng chất vitamin B5. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ăn một số loại hạt khác ngoài hạt hướng dương như: Hạt bí, hạt dưa,... cũng đều là nguồn cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng vitamin B5 vô cùng tốt cho cơ thể.  

10. Nấm

Nấm sẽ bổ sung 36% vitamin B5 cần thiết cho cơ thể mỗi ngày

Nấm là một nguồn thực phẩm không thể bỏ ngoài danh sách là nguồn cung cấp hàm lượng vitamin B5 cho cơ thể. Nấm có thể bổ sung cho cơ thể khoảng 36% giá trị hàm lượng vitamin B5 cần thiết mỗi ngày. Đồng thời, nấm không chỉ cung cấp vitamin B5 mà còn hỗ trợ bổ sung cho cơ thể vitamin D, để cơ thể luôn có đầy đủ chất. Đặc biệt, với những bạn đang gặp một số vấn đề về tóc thì nấm là một nguồn thức ăn bạn không nên bỏ qua. 

Qua bài viết này, chúng mình muốn mang tới cho bạn những thông tin hữu ích nhất về top 10 thực phẩm giàu hàm lượng chất dinh dưỡng vitamin B5. Hy vọng với những gì mà chúng mình cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN